Quảng cáo Facebook

Facebook Ads (Facebook Advertising) là dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp trên mạng xã hội Facebook. Bạn trả phí để hiển thị quảng cáo sản phẩm, ưu đãi hoặc khuyến mãi tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng có nhu cầu trên nền tảng Facebook và trang liên kết Facebook, ảnh hưởng tích cực đến kết quả, doanh thu bán hàng.

Facebook Ads (Facebook Advertising) là dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp trên mạng xã hội Facebook. Bạn trả phí để hiển thị quảng cáo sản phẩm, ưu đãi hoặc khuyến mãi tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng có nhu cầu trên nền tảng Facebook và trang liên kết Facebook, ảnh hưởng tích cực đến kết quả, doanh thu bán hàng.

Tất cả doanh nghiệp đều có thể kiếm tiền, đơn hàng từ quảng cáo trên Facebook, bất kể sản phẩm kinh doanh online, bán lẻ...Miễn biết cách tạo một chiến dịch Facebook Marketing và nội dung quảng cáo hiệu quả, không vi phạm chính sách.

 

1. Điều kiện cần để bạn chạy ads facebook

  • Fanpage: Facebook không cho chạy quảng cáo bằng tài khoản Facebook cá nhân. Vì thế, nếu muốn chạy ads phải chuẩn bị 1 Fanpage.
  • Tài khoản quảng cáo: Tài khoản quảng cáo cá nhân hoặc tài khoản doanh nghiệp đều được.
  • Thẻ thanh toán quốc tế: Thẻ visa & thẻ master card, thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ.

 

2. Các loại quảng cáo Facebook ads

1.1 Quảng cáo theo mục tiêu

Mục tiêu có thể ảnh hưởng đến vị trí hiển thị quảng cáo Facebook, ví dụ cột phải Facebook, Newfeed, Instagram, Messenger...Có 3 mục tiêu bán hàng chính khi quảng cáo Facebook Ads.

    • Nhận thức: Nhắm mục tiêu đỉnh phễu sale. Quảng cáo hỗ trợ xây dựng nhận thức thương hiệu trên Facebook, thu hút sự quan tâm đến hàng hóa/ dịch vụ.

    Nhận thức về thương hiệu: Quảng cáo tiếp cận người có xác suất nhớ đến nhiều nhất.
    Số người tiếp cận: Quảng cáo đến nhiều người dùng Facebook nhất (Tùy ngân sách).

    • Cân nhắc: Quảng cáo làm khách hàng nghĩ về doanh nghiệp, sản phẩm/ dịch vụ và bắt đầu tìm kiếm thêm thông tin về nó, mục tiêu quảng cáo nhằm tăng:

    Lưu lượng truy cập:  điều hướng lượng khách hàng mục tiêu về trang web hoặc landing page.
    Tương tác (Engagement): Tăng lượt tương tác với bài đăng trên Fanpage doanh nghiệp (Click, like, share, comment).
    Cài đặt ứng dụng (App Installs): Hiển thị Facebook Ads tiếp cận người có khả năng tải nhiều nhất.
    Lượt xem video: Tăng số lượt view video.
    Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Đánh vào thị trường khách hàng doanh nghiệp bằng hình thức quảng cáo Facebook cho phép họ điền thông tin vào nền tảng Facebook.
    Tin nhắn (Messenger): Tiếp thị trên Messenger khách hàng.

    • Chuyển đổi (Conversion): Khuyến khích mọi người thực hiện hành động cụ thể trên mạng xã hội Facebook, như mua hàng,  thanh toán, liên hệ dịch vụ. Mục tiêu quảng cáo gồm:

    Chuyển đổi: Thúc đẩy hành động trên trang web hoặc trong messenger.
    Doanh số theo danh mục: Quảng cáo cho đối tượng quan tâm mặt hàng trong danh mục, thúc đẩy doanh số bán hàng.
    Lượt truy cập cửa hàng (Store Visits): Chạy quảng cáo Facebook nhắm đến những người ở gần cửa hàng kinh doanh, có khả năng ghé thăm cao nhất.

Mục tiêu chuyển đổi trong kinh doanh


 
1.2 Quảng cáo Facebook theo thể loại


    • Quảng cáo hình ảnh

Sử dụng hình ảnh sản phẩm/ thương hiệu để chạy quảng cáo. Facebook hỗ trợ hầu hết định dạng hình ảnh bao gồm:

+ JPEG, WBMP, WEBP, XBM, GIF, HEIC, BMP, DIB.

+ JPG, PNG, PSD, TIF, TIFF, HEIF, IFF, JFIF, JP2, JPE.

Lưu ý: Nên lấy ảnh tỷ lệ 1.91: 1 đến 4:5. Tỷ lệ văn bản trên ảnh phải dưới 20%, kích thước ảnh chuẩn, đồng thời định dạng ảnh lưu file jpg hoặc png.
định dạng ảnh facebook
 
• Quảng cáo bài viết

Dạng bài viết kèm hình ảnh quảng cáo trên newsfeed Facebook. Chi phí tính theo tương tác hay tiếp cận tùy chọn. Tương tác sẽ tính trên click, like, comment, share. Tiếp cận tính trên mỗi lượt nhìn thấy quảng cáo.

    • Quảng cáo trình chiếu

 Kết hợp đồng thời cả hình ảnh, video, văn bản và âm thanh. Bạn có thể sử dụng tối đa 10 ảnh và 1 video trình chiếu.

    • Quảng cáo băng chuyền Carousel

Carousel hiển thị đến 10 hình ảnh/ video trong mỗi content quảng cáo. Mỗi ảnh có thể gắn kèm 1 link riêng (Trỏ về trang web hoặc Fanpage Facebook).

    • Quảng cáo trải nghiệm tức thì

Dạng quảng cáo di động. Khách hàng mục tiêu nhấp vào sẽ mở ra landing page được thiết kế riêng, làm nổi bật sản phẩm/ dịch vụ.

    • Quảng cáo bộ sưu tập

Bộ sưu tập chạy quảng cáo trên Facebook sẽ gồm nhiều sản phẩm, hoặc nhiều khía cạnh một sản phẩm, giúp khách hàng khám phá một cách trực quan hơn từ điện thoại.

    • Quảng cáo Video

Quảng cáo dạng video có nội dung, ý nghĩa và truyền tải rõ ràng thông điệp.

Nội dung chính sẽ là video, có thể kèm theo văn bản. Chi phí quảng cáo sẽ được tính theo lượt xem video, sau mỗi 3 giây video. Dạng này thể hiện nội dung cực kỳ tốt.

 

3. Facebook Ads  Manager hoạt động như thế nào?

Dựa trên vị trí, độ tuổi, đặc điểm nhân khẩu, sở thích (Do bạn setup), thuật toán quảng cáo Facebook sẽ tự động lọc ra những khách hàng mục tiêu phù hợp.

Trong quá trình cài đặt quảng cáo, bạn sẽ chọn đối tượng, đặt ngân sách, giá thầu cho mỗi lần khách hàng nhấp (CPC) hoặc CPM.

Để quảng cáo Facebook hiệu quả, cần target chính xác thị trường khách hàng mục tiêu cần bán hàng. Sau đây là tiêu chí targeting options cơ bản nhưng hiệu quả:

    • Vị trí, khu vực (Location).
    • Tuổi (Age).
    • Gender (Giới tính).
    • Interests (Sở thích).
    • Hành vi: Target theo hành vi đặc trưng.

 

4. Một số tính năng cơ bản


    • Tạo bài post sản phẩm & hình ảnh thu hút.
    • Tạo video sản phẩm kinh doanh.
    • Tạo Canvas để show chi tiết về tính năng/ lợi ích sản phẩm.
    • Thiết lập ngân sách chiến dịch tự động. Bạn có thể lựa chọn ngân sách mỗi ngày hoặc ngân sách trọn đời.


 

0909.27.67.26